Pages

HOME

11/18/2016

Cấp bản sao hồ sơ từ bản chính

Hỏi: Vừa qua trụ sở công ty tôi có xảy ra một vụ cháy khiến một số bộ hồ sơ liên quan đến thủ tục đăng ký doanh nghiệp và đăng ký dự án đầu tư của công ty bị hủy hoại. Nay công ty muốn xin bản sao từ bản chính của các bộ hồ sơ này thì phải liên hệ cơ quan nào?

Theo quy định tại khoản 05, khoản 08 Điều 02 Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BKHĐT-BNV ngày 11/12/2015 thì Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối tiếp nhận, kiểm tra, thanh tra, giám sát, thẩm định, thẩm tra các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và thu thập, lưu trữ, quản lý thông tin về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật ở cấp địa phương.
Điều 04, Điều 17 Nghị định số 23/2015/ NĐ-CP ngày 16/2/2015 quy định cơ quan, tổ chức đang quản lý sổ gốc có thẩm quyền và trách nhiệm cấp bản sao từ sổ gốc theo quy định tại Nghị định này, trong trường hợp không còn lưu trữ được sổ gốc hoặc trong sổ gốc không có thông tin về nội dung yêu cầu cấp bản sao thì cơ quan, tổ chức có trách nhiệm trả lời bằng văn bản.
Như vậy, theo như các quy định nêu trên thì Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm cấp bản sao từ sổ gốc theo yêu cầu. Công ty có thể liên hệ cơ quan này để xin cấp bản sao hồ sơ từ bản chính và đóng lệ phí theo quy định.

Luật gia Võ Văn Tú
 
 
Blogger Templates